บทความ ทั้งหมด

18ก.พ.
PLC คือ อะไร

ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์

โปรแกรมเมเบิลลอจิกคอลโทรลเลอร์ (Programmable logic Control : PLC) เป็นอุปกรณ์ควบคุมการทำงานของเครื่องจักรหรือกระบวนการทำงานต่างๆ โดยภายในมี Microprocessor เป็นมันสมองสั่งการที่สำคัญ PLC จะมีส่วนที่เป็นอินพุตและเอาต์พุตที่สามารถต่อออกไปใช้งานได้ทันที

18ก.พ.
ส่วนประกอบของ PLC

ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์

Programmable Logic Controller เครื่องควบคุมเชิงตรรกที่สามารถโปรแกรมได้ PLC : Programmable Logic Controller (มีต้นกำ เนิดจากประเทศสหรัฐอเมริกา) เป็นเครื่องควบคุมอัตโนมัติในโรงงานอุตสาหกรรม ที่สามารถจะโปรแกรมได้ ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นมาเพื่อทดแทนวงจรรีเลย์ อันเนื่องมาจากความต้องการที่อยากจะได้เครื่องควบ คุมที่มีราคาถูกสามารถใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ และสามารถเรียนรู้การใช้งานได้ง่าย

24ม.ค.
สอนการบัดกรี วงจรอิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2

ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์

สอนการบัดกรี วงจรอิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2

24ม.ค.
สอนการบัดกรี วงจรอิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 1

ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์

สอนการบัดกรี วงจรอิเล็กทรอนิกส์ ศูนย์อบรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ Advance Electronic Training Center

22ม.ค.
สเต็ปเปอร์มอเตอร์

ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์

อุปกรณ์แม่เหล็กไฟฟ้าที่นักอิเล็กทรอนิสก์รู้จักกันเป็นอย่างดีย่อมต้องมีชื่อของ มอเตอร์ อยู่ในสาระบบอย่างแน่นอน มอเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในแวดวงคนทำหุ่นยนต์และกลไกเคลื่อนไหวก็คือ มอเตอร์ไฟตรงที่มีชุดเฟืองทดหรือบางทีเรียกชุดเฟืองขับมอเตอร์หรือมอเตอร์เกียร์บ็อก, เซอร์โวมอเตอร์ และสเต็ปเปอร์มอเตอร์

15ม.ค.
เซอร์โวมอเตอร์ (Servo Motor)

ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์

เซอร์โวมอเตอร์ (Servo Motor) เป็นมอเตอร์ที่มีการควบคุมการเคลื่อนที่ของมัน (State) ไม่ว่าจะเป็นระยะ ความเร็ว มุมการหมุน โดยใช้การควบคุมแบบป้อนกลับ (Feedback control) เป็นอุปกรณ์ที่สามารถควบคุมเครื่องจักรกล หรือระบบการทํางานนั้นๆ ให้เป็นไปตามความต้องการ เช่น ควบคุมความเร็ว (Speed), ควบคุมแรงบิด (Torque), ควบคุมแรงตําแหน่ง (Position), ระยะทางในการเคลื่อนที่(หมุน) (Position Control) ของตัวมอเตอร์ได้ ซึ่งมอเตอร์ทั่วไปไม่สามารถควบคุมในลักษณะงานเบื้องต้นได้ โดยให้ผลลัพธ์ตามความต้องการที่มีความแม่นยําสูง

13ม.ค.
มาตราฐานสายไฟฟ้า

ไฟฟ้าอิเล็คทรอนิกส์

เพื่อคำนึงถึงความปลอภัยในการติดตั้งและการใช้ไฟฟ้าเป็นหลักนั้นจึงเป็นที่มาของการปรับปรุง มาตรฐาน วสท. ฉบับปี 2556

13ม.ค.
ข้อควรระวัง ก่อนกิน “ยาแก้แพ้”

สุขภาพ

คัดจมูก น้ำมูกไหลเมื่อไร หลายคนเลือกที่จะหันไปใช้บริการ “ยาแก้แพ้” เพื่อลดอาการดังกล่าว แต่หลายคนก็ยังไม่ทราบถึงอันตรายที่แฝงมากับยาแก้แพ้เม็ดเล็กจิ๋วเหล่านี้ หากใช้อย่างไม่ถูกวิธี แถมยาแก้แพ้ก็ยังมีหลายชนิดให้เลือกบริโภค ดังนั้นมาทำความรู้จักยาแก้แพ้กันให้มากขึ้นกันเถอะ

13ม.ค.
เจ๋งได้อีก กับแอพฯ แต่งภาพแบบสั่งงานด้วยเสียงของ Adobe

ซอฟต์แวร์

เมื่อทาง Adobe ปล่อยคลิปวีดีโอตัวล่าสุดลงบนยูทูปแชแนล คลิปนี้แสดงให้เห็นเทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงสุดล้ำ ที่ทำให้เราสามารถสั่งงานด้วยเสียงเป็นคำสั่งง่ายๆ

13ม.ค.
Firefox อัพเดทแพทซ์สำหรับ Windows XP และ Vista จนถึงกันยายน 2017

ซอฟต์แวร์

อย่างที่ทราบกันดีว่า เมื่อโลกมีการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น สิ่งเก่าๆ ก็จะเริ่มถูกโละทิ้งไป เช่นเดียวกับเว็บเบราว์เซอร์จำนวนมากที่หยุดรองรับการทำงานบน Windows รุ่นเก่า (Windows XP และ Windows Vista) ไปแล้ว และล่าสุด เว็บเบราว์เซอร์ Firefox กำลังวางแผนหยุดรองรับการทำงานบน Windows รุ่นเก่า ในปี 2017 เช่นเดียวกัน

13ม.ค.
Microsoft ปัดฝุ่นโปรแกรม Paint โชว์ศักยภาพ สร้างงาน 3 มิติ

ซอฟต์แวร์

เพื่อเอาใจเหล่าศิลปินที่ชื่นชอบการทำกราฟฟิก และผู้สร้างคอนเทนท์ Microsoft จึงเปิดตัวอัปเดตใหม่ในชื่อ Windows 10 Creators Update เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2016 โดยนำ โปรแกรม Paint มาปัดฝุ่นใหม่ ให้คุณได้ใช้กันอย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

13ม.ค.
ศึก Assistant เดือด! Nokia ส่ง Viki เข้าจดทะเบียนเป็นซอฟต์แวร์ผู้ช่วยปัญญาประดิษ

ซอฟต์แวร์

ปีนี้ Nokia เขาจัดหนักจัดเต็มจริงๆ หลังจากที่พึ่งเปิดตัวมือถือ Nokia 6 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รันบนระบบปฏิบัติการ Android ภายใต้การนำของเจ้าของใหม่ บริษัท HMD Global ไปหมาดๆ

13ม.ค.
H2 มือถือเครื่องแรกของโลก ที่มาพร้อมฟีเจอร์สแกนสุดล้ำ เอาใจคนรักสุขภาพ

มือถือ

ชางหง (Changhong) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่ชื่อไม่ค่อยคุ้นหูนักในบ้านเรา เปิดตัว H2 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแบรนด์ที่เอาใจสาวกคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง ภายในงาน International Consumer Electronics Show (CES) 2017 พร้อมเรียกเสียงฮือฮาด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่ไม่เคยมีมาก่อนในสมาร์ทโฟน เทคโนโลยีการสแกนระดับโมเลกุล (SCiO Molecular Sensor) ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้กลายเป็นเครื่อง Tricorder เหมือนในภาพยนตร์ Star Trek ที่สามารถสแกนวัตถุพร้อมวิเคราะห์ตรวจสอบวัตถุเหล่านั้นได้

13ม.ค.
รีวิว HUAWEI GR5 2017 สมาร์ทโฟนกล้องคู่ อู้หู ราคาไม่ถึงหมื่น

มือถือ

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนมีออกมาให้เลือกซื้อมากมาย เทคโนโลยีส่วนใหญ่ที่แข่งกัน ก็จะอยู่ในด้านดีไซน์, ความเร็ว และกล้อง ซึ่งในตอนนี้เทคโนโลยีกล้องบนสมาร์ทโฟนที่มาแรงมาก ก็ต้องยกให้การใช้ "เลนส์คู่"

13ม.ค.
Asus ZenFone3-MAX Series สมาร์ทโฟนพันธุ์อึด พร้อมเป็นพาวเวอร์แบงค์ได้ในตัว!

มือถือ

เอซุส เปิดรอบพรีวิวให้นักข่าวสายโมบายล์ไอทีได้สัมผัสประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟน จาก เอซุส รุ่นล่าสุด ZenFone3-MAX Series แบบใกล้ชิด

13ม.ค.
Sony อาจเปลี่ยนหน้าจอเป็น OLED สำหรับรุ่นเรือธง ในปี 2018

มือถือ

เปิดปีใหม่มาได้ไม่นาน ข่าวลือเกี่ยวสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่างๆ ที่คาดว่าจะเปิดตัวก็ออกมาเยอะมาก และ 1 ในนั้น คือแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำอย่าง Sony ที่คาดว่าเรือธงรุ่นใหม่โดยอาจเริ่มต้นในปี 2018 - 2019 จะมาพร้อมกับจอแสดงผล OLED

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เกี่ยวกับรายละเอียดคอร์สอบรม และทีมผู้สอน
สนใจสมัครอบรม โทรเลย !

088 490 1332
- หรือ -
089 816 4116

ติดต่อสอบถาม